CHIA SẼ

Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

CÁCH CHĂM SÓC CÂY VÚ SỮA HOÀNG KIM SAU KHI TRỒNG

Cây Vú Sữa Hoàng Kim hay còn gọi là Vú Sữa Abiu, cây có nguồn gốc từ Đài Loan. Vú Sữa Hoàng Kim là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, phù hợp với khí hậu Việt Nam. Hiện nay nhiều nhà vườn đang săn lùng và tìm kiếm, đây thực sự là một loại cây có tiềm năng kinh tế cao.


Cây Vú Sữa Hoàng Kim

Chăm sóc Cây Vú Sữa Hoàng Kim không khó, Bạn cần chú ý các công đoạn dưới đây thì chắc chắn Bạn sẽ sở hữu Vườn Vú Sữa Hoàng Kim khỏe mạnh, cho quả tốt trong tương lai gần.

Nước: Sau khi trồng Cây Vú Sữa Hoàng Kim chúng ta cần tưới nước thường xuyên, nhất là vào mùa khô để đảm bảo cây không bị héo, đặc biệt là vào thời kỳ cây bắt đầu ra quả cho đến lúc thu hoạch.

Làm cỏ: Cách phòng trừ cỏ dại hiệu quả nhất là Bạn nên dùng cây phân xanh, Cây Đậu sau khi thu hoạch tủ vào gốc cây để hạn chế các cây cỏ dại mọc quanh gốc. Mỗi năm chúng ta cần xới gốc 2-3 lần, đảm bảo vườn luôn sạch cỏ để tránh các loại côn trùng tấn công cây.


Cách chăm sóc Cây Vú Sữa Hoàng Kim sau khi trồng

Tỉa cành tạo tán: Trong 3 năm đầu sau khi trồng cần cắt tỉa bớt các cành nằm sát gốc, các cành tăm mọc lia tia, chỉ để lại các cành nhánh to, khỏe phân bổ đều khắp các hướng để sau này cây phát triển đủ các nhánh tròn đều. Bạn cần chú ý nên để cây có chiều cao vừa phải không vượt quá 5 mét. Bạn chỉ để lại các cành phân bố trên cao và các cành phân bố đều cho các hướng, để sau này tạo được tán cây tròn và khống chế chiều cao. Đối với những cây có tuổi đời trên 20 năm, trường hợp nếu cây quá cao thì nên đốn bớt cành trẻ hóa cây, làm liên tục trong 2-3 năm và làm từng phần một để vẫn có thể vừa thu hoạch trong thời gian này.

Bón phân: Vú Sữa Hoàng Kim cần được bón phân đều đặn 1 năm 4 lần, trong thời gian mới trồng chúng ta hòa loãng phân với nước tưới cây, từ năm thứ 2 trở đi lượng phân tăng dần. Khi cây trồng được từ 5 năm trở lên là cây bắt đầu cho thu hoạch ổn định, chúng ta nên bón phân theo từng giai đoạn phát triển của cây như giai đoạn ra hoa, giai đoạn đậu quả, giai đoạn nuôi quả và giai đoạn trước khi thu hoạch 1 tháng.


Chăm sóc Cây Vú Sữa Hoàng Kim

Đề phòng sâu bệnh: Bạn cần đảm bảo các cành phía trong tán được thông thoáng để phòng trừ các loại sâu bệnh, Rệp Sáp tấn công. Nếu có nguy cơ sâu bệnh thì cần phun thuốc ngay để tránh lây lan.