CHIA SẼ

Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY VÚ SỮA HOÀNG KIM

Bạn muốn sở hữu một Vườn Vú Sữa Hoàng Kim với năng suất cao thì cần kết hợp nhiều yếu tố. Trong đó, kỹ thuật trồng và chăm sóc Vú Sữa Hoàng Kim cũng chiếm một phần rất quan trọng. Để cây nhanh có quả và đạt năng suất người trồng nên chọn giống cây ghép


Cách trồng và chăm sóc Cây Vú Sữa Hoàng Kim

Cách trồng Cây Vú Sữa Hoàng Kim

Trồng Vú Sữa Hoàng Kim Đài Loan cũng như những loài Vú Sữa khác kỹ thuật trồng cũng cần tuân thủ các yêu cầu cơ bản. Vì vậy, Bà con cần chú ý kỹ thuật trồng để giúp cây nhanh chóng thích nghi với môi trường sống.

Bà con dùng dụng cụ khoét một hố vừa bằng bầu ươm cây, cắt bỏ bao bầu sau đó đặt cây vào hố vừa đào. Bà con nhấn chặt đất xung quanh bầu, vun 1 lớp đất cao hơn gốc cây 3-5cm để cây dễ thoát nước. Bà con cần cắt bỏ bớt một vài cành và lá để cây dưỡng sức và làm quen môi trường đất mới, chú ý che nắng và chắn gió cho cây. Bà con trồng với khoảng cách giữa các cây là 7m trở lên do đó 1 ha có thể trồng khoảng 130 cây. 


Cách trồng Cây Vú Sữa Hoàng Kim

Kỹ thuật chăm sóc Vú Sữa Hoàng Kim

Xu thế hiện nay là trồng và chăm sóc Vú Sữa Hoàng Kim theo mô hình hữu cơ được Bà con nông dân và các hợp tác xã áp dụng. Bởi những sản phẩm của mô hình hữu cơ được người tiêu dùng đón nhận hơn và dễ tiêu thụ hơn.

Giai đoạn mới trồng: Bà con cần chú ý giữ độ ẩm cho cây bằng cách tưới nước phun sương, dùng rơm và vỏ trấu tủ gốc vừa giữ ẩm vừa tránh cỏ dại hút chất dinh dưỡng và gây bệnh cho cây.

Giai đoạn sau: Bà con chăm sóc Vú Sữa Hoàng Kim cần theo dõi sự phát triển của cây để có những định hướng kịp thời. Bà con cần chú ý cắt tỉa cành tạo tán cho cây, cần cắt bỏ những cành trong gần thân cây, cành rủ xuống đất, cành yếu đặc biệt những cành mang sâu bệnh và cách ly nó. Bà con cần tiến hành bấm đọt để cây phân cành đẹp, tán đều. Nếu cây quá già cần tiến hành trẻ hóa để cho năng suất cao hơn.


Kỹ thuật chăm sóc Vú Sữa Hoàng Kim

Kỹ thuật bón phân cho Cây Vú sữa Hoàng Kim cần tuân thủ đúng liều lượng và những giai đoạn cần thiết. Trong ba năm đầu tiên cần bón theo dạng hòa trong nước cây dễ hấp thụ hơn loại phân nên dùng là DAP lượng 20-30g hòa trong 20lit nước tưới đều cho cây. Năm tiếp theo thì nên bóng khoảng 2kg ure + DAP + NPK (20-20-15) với tỷ lệ 1-1-1 chia làm nhiều lần bón cách nhau 3 tháng một lần. Khi cây bắt đầu cho trái kinh doanh thì bón thêm như xử lý ra hoa, đậu quả, nuôi quả và nên ngưng đến khi quả gần thu hoạch.